ไดอารี(หลัง)สงกรานต์ 2554

posted on 26 Apr 2011 16:01 by warbandit in Diary
ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านๆมา ผมได้ไปเที่ยวไหนบ้างอะไรบ้างเมื่อวันที่ 15 คือหลังสงกรานต์นิดหน่อยครับ เรื่องก้มีอยู่ว่าผมได้ไปเที่ยวที่เซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์กับแม่และน้องครับ

ปล.รูปที่ถ่ายมาย่อขนาดลงให้เล็กที่สุด จะได้ไม่ต้องโหลดนานครับ

วันแรกที่ไปถึงสิงคโปร์ ผมกับแม่ตั้งใจว่าจะไปเที่ยวเกาะเซ็นโตซ่า ที่เพิ่งได้ยินข่าวว่ามี Universal Studios มาเปิดไม่นานมานี้

ถ่ายจากเครื่องบินตอนกำลังลง เราก็นั่งรถไฟฟ้าจากสนามบิงซางฮี ไปยัง Sentosa Station เพื่อข้ามไปเกาะเซ็นโตซ่าครับ

ที่แรกที่เราจะไปกันก็คือ

โรงแรม Siloso Beach Resort (หาที่พักก่อนสิ แรดทีหลัง Kiss)

ชื่อดูเหมือนจะหรู แต่ข้างในเป็นโรงแรมเก่าแก่ที่ราคาถูก เหมาะสำหรับการมาเที่ยวแบบประหยัดครับ

ในวันแรกๆ เรายังไม่ไปไหนหรอกครับ ก็เดินเที่ยวแถวๆเกาะ หาดทรายไป

เนื่องจากเกาะนี้เป็นเกาะทางใต้สุดของสิงคโปร์ เราจะเห็นเรือขนส่งสินค้าจำนวนมากเรียงรายกันอยู่ แต่หาดแถวนี้ไม่มีคราบน้ำมันครับ ถึงหาดทรายถึงจะไม่เป็นสีขาวแบบบ้านเรา แต่สะอาดมากครับ ไม่เห็นขยะเลย

เดินลงไปเอาเท้าราน้ำหน่อย อ๊า! Wink

วันรุ่งขึ้น เราก็ได้ไปยัง Universal Studios Singapore (USS)

ทางเข้าสวนสนุก นี่ขนาดมาตั้งแต่ 7 โมงครึ่งนะเนี่ย

ผมไม่ได้ใส่แว่นกันแดดนะ
พอดีมันเป็นเลนส์มัลติโค้ด เวลาโดนแดดมันจะดำ เพราะวันนั้นแดดแรงมว๊าก!

เห็นนั่นมั๊ยครับ? นั่นคือ Battlestar Galactica: Cylon เป็นรถไฟเหาะตีลังกาที่เขาว่าสูงที่สุด เพราะงั้น เราจะไม่ไปเล่นไม่ได้ อิอิ

โชคดีที่เรามาถึงคนแรกๆ แบบว่ารอสวนสนุกเปิด เลยไม่ต้องรอนานครับ รอประมาณ 10 นาทีเอง ส่วนที่เห้นอยู่สองรางคือน้ำเงินกับแดง ผมขึ้นสีแดงครับ เป็นแบบห้อยขา เพราะไม่ชอบนั่งอยู่บนเก้าอี้

(... 15 นาทีผ่านไป)

สภาพในตอนนั้น : ลงมาจากเครื่องเล่นแบบเดินไปตรงทางเลยทีเดียว Undecided

มาพักเหนื่อยกันก่อน แล้วค่อยเดินไปยัง Ancient Egypt ครับ

แดดก็ยังร้อนเหมือนเดิมนี่หล่ะ
เนื่องจากใน Ancient Egypt ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ (ไอ้ส่วนที่น่าสนใจก็ดันมาห้ามถ่ายรูปอีก) ก็เลยขอข้ามไปนะครับ

ส่วนรูปนี้จากตรง The Lost World ครับ

ตรงนี้เป้นน้ำพุ เด็กๆชอบมากครับ (เด็กคนที่เขียนอยู่นี่ก็แอบเอามือไปราน้ำทีนึง ท่ามกลางสายตาชาวโลก)
ด้านหลังของน้ำพุนี้คือร้านอาหารครับ ข้างในใหญ่มาก เลยขอเข้าไปหลบแดดตากแอร์แปปนึง

ที่ต่อไปที่เราจะไปคือ Water World ครับ เป็นการแสดงสด

คนเยอะมั๊ยล่ะ!

เรายังไปได้อีกหลายที่เชียวครับ ไม่ว่าจะเป็น Madagascar หรือ Far Far Away (ผมชอบส่วนนี้ที่สุดเลย)

เมื่อถึงตอนเย็น เราก็จะไปอีกที่นึงที่เรียกว่า Song of the Sea
เป็นการแสดงละครเพลง ที่มีม่านน้ำเป็นฉากหลัง มีการแสดงในเวลากลางคืนครับ

โชว์จบลงตอนสี่ทุ่มกว่าๆ (เวลาในสิงคโปร์เร็วกว่าไทย 1ชม. ครับ)

วันรุ่งขึ้น พวกเราออกจากเซ็นโตซ่า เพื่อเข้าไปในเมืองครับ เพราะว่าจะมาสิงคโปร์ทั้งที ไม่ได้ไปถ่ายรูปกับ Merlion ก็เสียดายแย่ จริงมั๊ยๆๆ

เมื่อมาถึงในเมือง เราจะยังไม่ไปที่ Merlion ครับ เรามีที่ที่สำคัญกว่าจะต้องไป ก็คืออ

Night Safari ครับ (พรุ่งนี้ค่อยไป Merlion น่ะ)
เมื่อมาถึงก็เริ่มมืดแล้ว เลยมีโชว์พ่นไฟครับ

หลังจากนั้นเราก็ได้นั่งรถชม Night Safari และการแสดงสัตว์น่ารักๆ (ผมชอบแรคคูนกับตัวนากน่ะ)

เมื่อกลังถึงที่พัก ก็เกือบห้าทุ่มเข้าไปแล้ว ไว้พรุ่งนี้เราจะไปหาเมอร์ไลอ้อนนะ

เมื่อมาถึง Merlion ตามแผนที่แล้วพบว่า

เฮ้ย! มันหายไปไหนฟะ แล้วโรงแรมนี่มาไง !?

ผมลองถามเจ้าพนักงานแถวๆนี้ดู เขาบอกว่า "อ้อ! Merlion ปิดซ่อมน่ะ เลยสร้างดรงแรมให้อยู่"

อ่านะ Merlion พ่นน้ำมาหลายสิบปี ให้เขาพักซะมั่งจะเป็นไรเนอะ Cool

เอาฟะ มาถ่ายกับตัวต้นแบบตัวเล็กๆแถวๆนั้นก็ได้

อ่ะ แถวๆนั้นก็มี่รูป Marina Bay ก็ขอถ่ายมาลงซักหน่อย

และแล้วทริปนี้ก็จบลงตอนห้าโมงกว่าๆ นั่นคือเวลาที่ผมต้องเดินทางกลับแล้วครับ แต่ก่อนจากกัน ผมอยากจะบอกไว้นึดนึงว่า ถ้าใครไม่ชอบแขกกับคนจีน อย่ามาสิงคโปร์นะครับ เพราะที่นี่มีชนพื้นเมืองคือชาวมาเลย์ ในตอนหลังมีมาจากชาวจีนและอินเดียทางตอนใต้เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ในสมัยอังกฤษ ก็เลยเป็นพลเมืองไป

สังเกตง่ายๆ ที่นี่จะไปไหนมาไหน จะมีป้ายกำกับเขียนเป็นภาษา  4 ภาษาคือ อังกฤษ จีน มลายู และทมิฬครับ

ส่วนบ้านเมืองก็ร่มรื่นดี ว่ากันตรงๆคือบ้านเมืองเขาเก้บสายไฟลงใต้ดินหมดแล้ว ปล่อยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้เต็มที่ ไปไหนมาไหนก็จะมีร่มไม้เยอะครับ ตรงกันข้าม บ้านเราพอต้นไม้งอกพันสายไฟหน่อย ก็ตัดจนมันพิการกันไปข้าง ร่มเงาไม่มี แล้วก็บอกว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อน แปลกมั๊ย ?

ไปมาแล้วจ้า
เพิ่งกลับมาเมื่อวานเอง
ไซลอนน่ากลัวมาก แต่หนุก ตอนลงเวียนหัวมากเลย
เราไปตรงเซ็นโตซ่าตอนทุ่มนึง สวยมากๆเลย
open-mounthed smile

#7 By Dot (101.51.30.45) on 2011-10-18 22:48

อยากไปๆ โฮกกกกก
เคยไปตอนเด็กๆแต่จำไม่ได้แล้วsad smile

ปล.ขอแอดบล็อกนะคะ surprised smile

#6 By ♪~Blazechan~♪ on 2011-05-01 22:11

อยากไปUniversalมาก อยากไปดู WATER WOLRD

#5 By dalek on 2011-04-27 20:54

เมอร์ไลอ้อน มันมีตัวใหญ่กว่าตรงมารีน่าเบย์ด้วยนะ ..อยู่ตรงเซ็นโตซ่าอ่ะ ..สร้างทีหลังอันออริจินอล
จำไม่ได้ล่ะว่าตรงไหนของเกาะ ไปมานานแย้ว~

#4 By Independencer (182.232.78.3) on 2011-04-27 11:20

สวนสนุกขนาด 7 โมงนะนั้น confused smile

#3 By iDreamplus on 2011-04-27 10:49

อยากไปปปป อ๋าาาbig smile

#2 By Jii-san on 2011-04-26 16:22

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#1 By ไอกัลป์ on 2011-04-26 16:07