รู้สึกว่าจะดองไว้นานหลายวัน เดียวมันครบเดือนแล้วจะเบื่อกัน

เมื่อวันที่ และกลับมาวันที่ 23 บ่ายๆครับ

ทีนี้ผมก็จะเล่าเรื่องคร่าวๆพร้อมรูปภาพไปนะครับ

วันแรกที่มาถึงอเมริกา เราถึงที่เมือง LA รัฐแคลิฟอร์เนียครับ เป็นเวลาเกือบเที่ยงคืน

วันแรกๆยังไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนหรอกครับ  เราลงพักที่โรงแรมแถวๆสนามบิน เพราะต้องเดินทางต่อ ได้เริ่มใช้กล้องกันก็วันต่อไปโน่น

เพราะวันต่อไปต้องเดินทางไปรัฐโอเรกอนครับ

ผมและครอบครัวไปที่วัดไทยในโอเรกอนครับ

เป็นวัดพุทธ มีคนไทยเยอะมาก ส่วนมากจะเป็นนักศึกษา คนที่มาทำงานเมืองนอก และผู้ใหญ่ที่มีบัตรเขียวกันครับ (ว่าแล้วก็อยากได้ซักใบ )

พักเรื่องบัตรเขียวไว้ก่อนครับ วัดที่นี่ก็มีเทศการสงกรานต์ครับ แต่้ไม่ใช่สาดน้ำกันโครมๆ (เพราะมันหนาว )

ที่วัด เราทำพิธีสงกรานต์แบบไทยๆ มีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สวดมนต์ไหว้พระ และมีอาหารเลี้ยงครับ อ๊า

ผมกับครอบครัว (ต่อไปจะเรียกว่า พวกเรา) อยู่ที่โอเรกอนประมาณ 3 วันครับ อยู่กับบ้านคุณลุงคุณป้าที่บ้านมีห้องว่าง (ตอนแรกกะจะนอนวัด แหะๆ)

ในวันสุดท้ายที่โอเรกอน พวกเราก็ไปที่น้ำตกแห่งหนึ่ง ครับ

ทั้งหนาวทั้งสวยเลย น้ำก็ใสจนเห็นก้อนหินกับปลาเลยครับ

(เอ๊ะ! ในรูปหัวใครอ่ะ)

ตอนนั่งเครื่องมาฟลอริดา ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจพอจะหยิบกล้องมาถ่าย นั่งเครื่องบินจากรัฐตะวันตกสุดมารัฐตะวันออกสุดของประเทศได้ ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงครับ

เมื่อมาถึงฟลอริดา สิ่งแรกที่เราจะทำกันนั่นคือ

"ต้องไป Disney World ให้ได้ !!"

เพื่อไม่ให้เสียเที่ยวและค่าเครื่องบิน ก็เลยจัดไปครับ

รถที่มาส่งพวกเราออกจากที่พักมาถึง Disney World ประมาณ 10 โมง

คนขับรถบอกว่า "ไอจะมารับประมาณสี่ทุ่มนะ"

อีตอนแรกผมก็คิดว่า "สี่ทุ่มเหรอ เบื่อตายก่อนพอดี หกโมงก็พอม๊าง"

เอาเข้าจริงๆต้องโทรบอกแท็กซี่ว่าไม่ต้องมารับ เพราะวันนั้นกลับบ้านกันตอน "ตี 2" ครับ

Photobucket

แหม่! เห็นภาพแล้วก็คงรู้ว่าเป็นการ์ตูนเรื่องอะไร

ที่ทางเข้าก็มี

เจ้านกนางนวล ทำได้เหมือนจริงๆครับ ทั้งขยับหัวและร้อง "ไมค์" ได้ได้วย น่าร๊าก

อ่ะอีกรูป อันนี้น้องผมถ่าย บอกว่าชอบของแปลก

อืม! แปลกจริงๆอ่ะนะ

เราอยู่ที่นั่นจนมืดครับ เพื่อที่จะไปดูสิ่งที่เรียกได้ว่ามาดิสนี่ย์เวลิ์ดแล้วต้อมาให้ได้

นั่นคือ Magic Kingdom ครับ

เนื่องจากเดินกันมาหลายกิโล เลยไม่สามารถหอบสังขารกับรองเท้าเบอร์ 12 ที่เดิมมันเคยเป็นเบอร์ 10 ไปถึงปราสาทกลางได้ เลยได้แต่ถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

มันเปลี่ยนสีได้ด้วยนะ

และไม่ลืมที่จะถ่ายรูป "ลุงวอลต์" ผู้ก่อตั้งดิสนีย์และผู้สร้างผลงานดิสนีย์มาด้วยครับ

รอบๆรูปปั้นก็มีตัวการ์ตูนทั้งหลายครับ ไม่ว่าจะเป็น

เจ้าหมาพลูโต

โดนัลด์ ดั๊ก

กู๊ฟฟี่

และสองพี่น้อง ชิบกับเดล

เวลาล่วงเลยไปตอนนั้นเป็นเวลาประมาณสามทุ่มกว่า ทำไมผมยังไม่กลับ ?

เพราะสิ่งที่ผมอยากดูที่สุดตั้งแต่เด็กๆ และเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ที่น่าดูที่สุดของที่นี่คือ

"Disney Main Street Electrical Parade !!"

ใครที่สงสัยว่ามันคืออะไร ลองกลับไปอ่านเอ็นทรีเก่า(มาก) ในเรื่อง โหลด Clip ได้ด้วย ashampoo ClipFinder นะครับ ชื่ออาจต่างกัน แต่หมายถึงสิ่งเดียวกันครับ

ถือว่าไปครั้งนี้คุ้มค่าบัตรครับ (ถึงจะเดินไม่ครบทั้ง 5 Park ก็เหอะ)

เอาหล่ะ ที่ผมบอกว่คิดผิดนี่ คือหมายถึงต่อให้สี่ทุ่มก็เดินไม่หมดหรอกครับ ต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ถึงจะคุ้มจริงๆ (มีบัตรวันขาย)

เมื่อเอ่ยถึงดิสนี่ย์แลนด์ บางคนอาจจะคิดว่าคงมีคนใส่ชุดตุ๊กตุ่นตุ๊กตามาเดินถ่ายรูป กับเครื่องเล่นเด็กๆ เหมือนสวนสนุกธรรมดาๆ

ผมบอกตรงๆว่าคุณคิดผิดอย่างแรงมาก

เพราะนี่อาจคือสิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกียวกับดิสนี่ย์แลนด์

1. ที่นี่แบ่งเป็น 5 โซนด้วยกัน แต่ละโซนเชื่อมต่อกันด้วยโมโนเรล (เหมือนรถไฟฟ้านั่นแหล่ะ)
  2. ถ้ารวมทั้งหาโซนนี่เข้าด้วยกัน จะมีขนาดใหญ่เท่ากับเกาะภูเก็ตเลย
  3. ใครใช้บัตร 1 วันเดินได้จนครบทุกสถานที่ คุณเทพผิดมนุษย์มาก !
  4. ที่ Magic Kingdom ตอนกลางคืนคนจะเยอะและอากาศจะเย็นมาก เพราะที่นี่พระอาทิตย์ตกคือหนาวเลย
  5. ในดิสนี่ย์แลนด์ มีโรงแรมและรีสอร์ทด้วย แต่ค่าพักแพงโคตรและต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน
  6. มีคนไทยทำงานที่นั่นประมาณ 60 คน ส่วนมากเป็นนักศึกษาครับ

และแล้วก็ถึงเวลานั่งรถเข้าไปในเมืองออรันโด ไปบ้านเพื่อนพ่อผมครับ

ระหว่างทางก็เหมือนขับรถริมทะเล

อ้อ! ที่นี่ขับรถพวงมาลัยซ้ายนะครับ ตอนแรกๆที่ไปที่นั่นก็มึนๆเหมือนกัน

วันต่อมา เราก็ไปนั่งเรือเรวกัน เพราะเป็นวันเสาร์ครับ

ขอบอกว่านี่เป็นแค่ "อ่าว" เท่านั้น ไม่ใช่ทะเลนะครับ

ที่นี่ก็มีวัดไทยเช่นกันครับ แน่นอนว่าผวกเราไม่ลืมที่จะแวะ

หลังจากนั้นเราก็ไปพิพิธพัณฑ์สัตว์น้ำ มีทั้งสัตว์น้ำจืดและเค็ม รวมทั้งสัตว์ที่อยู่ใน Swamp ผมก็ไม่รู้ว่าจะเรียกชื่อไทยยังไงอ่ะนะ

และแล้วก็ถึงทริปสุดท้ายของการเดินทาง

พวกเราออกจากฟลอริด้ากันเพื่อที่จะไปเดินเที่ยวในนิวยอร์กครับ เป็นเวลา 3 วัน

ไปโดยเครื่องบิน (กลับมาถึงบ้านนี่เบื่อเครื่องบินไปอีกนานเลย)

เมื่อมาถึง NY ก็มืดเย็นแล้ว เลยซื้ออาหารมาทำกินกัน

ปล.ที่พักที่พูดถึงไม่ใช่โรงแรม แต่เป็นเหมือนอพาร์ทเม้นต์ ดังนั้นจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกเช่นเตา เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า อบผ้าในนั้นครับ (บอกตรงๆว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ใช้เครื่องอบผ้าและเครื่องล้างจาน เหอๆ)

มาดูภาภวิวจากชั้นที่ผมอยู่ครับ

ในตอนเช้าวันถัดมา ที่แรกที่เราจะไปกันก็คือ Central Park ที่มักจะเจอในหนังดังๆอย่าง CloverField ครับ

พอดีเก็บรูปดอกไม้มาเยอะเชียว ไว้จะเขียนในเอ็นทรีต่อไปนะครับ เพราะไม่อยากให้โหลดโหดไปกว่านี้

ที่จะไปดูคือ Fairy of Fountain แต่มีปัญหาต้องปิดซ่อมเล็กน้อย เลยอดไปครับ

อย่างไรก็ตาม ในวันสุดท้าย ผมก็ได้ไปถ่ายภาพกับเทพีเสรีภาพ ดังในเอ้นทรีก่อน

แต่แบบนั้นคงจะธรรมดาไป เลยเอารูปแบบ Close Up มาให้ดูซะเลย อิอิ

ถ่ายคู่กับน้องๆของผมเองครับ

และในวันเดียวกัน ก้เป้นวันเดินทางกลับของพวกเราครับ ขากลับเดินทางกลับโดยสายการบิน EVA Air สายการบินประจำชาติของไต้หวัน ลงที่อลาสก้าก่อน แล้วไปไทเป และเดินทางถึงสุวรรณภูมิครับ

เป็นยังไงกันบ้างล่ะครับ ไว้ติดตามกันต่อเอ็นทรีหน้ากับรูปดอกไม้สวยๆนะครับ

รักคนอ่าน ชอบคนเม้น ทั้งรักทั้งชอบคนที่ทั้งอ่านทั้งเม้น ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ

กริ๊ด ดิสนีย์แลนด์ !!

#12 By .. * Ar๋tist ♥ on 2010-05-07 05:36

อยากไปอเมริกันเหมือนกันนะ แต่มีที่หมายที่จะไปเที่ยวคือตรุกีopen-mounthed smile แต่ไม่รู้ว่าจะได้ไปเที่ยวตอนไหนนะcry

#11 By dalek on 2010-05-06 22:08

อยากไปมั้ง

ไม่มีปัญญาออกนอกประเทศสักที

#10 By Maxtrix™ on 2010-05-06 21:34

โห ไปแบบ ธรรมชาติเน๊อะ มีน้ำตกด้วย ชอบ disney อ่ะ

#9 By Tan (118.174.10.220) on 2010-05-06 19:14

confused smile ดิสนีย์แลนด์สุดยอดด

#8 By ไลก้าคุง on 2010-05-06 17:13

น้ำตกนั่น สูงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อ่ะ มีเจ้าเป็ดบ้า โดนัลด์ดั๊กด้วยcry cry cry
ชอบดิสนี่แลนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่ได้ถ่ายรูปตอนไปเล่นเครื่องเล่นมาหรอครับ

อยากไปบ้างจังเลยอ่า น่าสนุกมาๆ

#6 By Captain Stadium on 2010-05-06 14:56

ประทับใจภาพน้ำตกแฮะ สวยมาก
อยากไปเห็นเองบ้าง

#5 By Critical#Zeed on 2010-05-06 13:58

เครื่องล้างจาน กับเครื่องอบผ้า นั่นผมก็ไม่เคยใช้เหมือนกันsad smile

#4 By Aminactz on 2010-05-06 13:32

สุดยอดดีเหะ อยากไปบ้าง

#3 By โมจิฮิกกี้ on 2010-05-06 12:23

น่าไปเที่ยวดีจังลุย คะ
หวังว่าคงมีสักวัน ...

#2 By ruи [sine] ~ on 2010-05-06 12:21

อยากไปมั่งจัง open-mounthed smile

#1 By earnle on 2010-05-06 12:16